Giới Thiệu Về Lĩnh Vực

header ads

Hải sản sau khi cấp đông có thể bảo quản được bao lâu?

 

Con cá thu này mua lúc nào vậy? Sao lại sai màu?"



Một câu hỏi bình thường đã phá tan buổi trưa yên tĩnh, khi cô con dâu đang dọn tủ lạnh thì phát hiện trong góc ngăn đá có một con cá thu nặng 2 cân.

"Ở nhà lâu như vậy, tôi thường ra ngoài mua rau, nhưng mua lúc nào cũng không nhớ. Con cá này nếu ướp muối chắc là ăn được, tối nay đem chiên đi."

Nói xong tôi đem cá đi rã đông.

Các đoạn hội thoại trên có quen thuộc với bạn không? Nhiều bạn đã từng gặp phải tình trạng mua về quên ăn thịt, không chỉ hải sản mà ngay cả thịt lợn, có khi mua về vứt thẳng vào tủ lạnh rồi lại hết, nghĩ lại thì lấy ra. thịt, nhưng tìm Màu sắc của thịt không đúng, nhưng không có mùi đặc biệt khi ngửi, chúng ta sẽ miễn cưỡng vứt bỏ và rã đông, và ăn nó. Trên thực tế, cách làm này tiềm ẩn những rủi ro lớn cho sức khỏe.

Vì vậy, thịt gia dụng như thịt lợn, hải sản và các thành phần khác có thể được bảo quản trong tủ lạnh bao lâu trước khi chúng có thể ăn được? Khoảng thời gian nào an toàn để ăn? Trong số này, chúng ta hãy cùng nhau nói về vấn đề này.

Dù là thịt lợn, hải sản hay rau củ, ngăn đá của tủ lạnh chỉ có thể giữ tươi trong thời gian ngắn, vậy hải sản sau khi cấp đông thì bảo quản được bao lâu? Sau thời gian này, dù đắt đến đâu cũng không được ăn, hãy vứt bỏ càng sớm càng tốt. Lấy cá biển làm ví dụ, nếu bảo quản trong tủ lạnh quá 3 ngày, cá sẽ bị nhão. sờ trên bề mặt có mùi nồng, ấn nhẹ vào thịt sẽ bị thối, hư hỏng hoàn toàn, dù đắt đến đâu cũng phải vứt bỏ.

Nếu muốn kéo dài thời gian bảo quản hải sản, thịt thì phải cho vào ngăn đá, nhưng bảo quản trong ngăn đá thì mọi chuyện sẽ ổn thôi, theo dữ liệu khoa học thì không nên để ngăn đá quá 6 tháng .

Thời gian cấp đông càng lâu thì thịt mất nước càng nghiêm trọng, khi lấy thịt cấp đông 1 tháng ra rã đông, bạn có thể thấy rõ thịt bị thiếu nước và khô, vì vậy chỉ là phần đáy. xếp thịt đông lạnh không quá 6 tháng, Xiaolu vẫn khuyên bạn nên ăn hết càng sớm càng tốt.

Sau đây là lịch bảo quản khuyến nghị cho tất cả các loại thịt trong điều kiện bảo quản ở nhiệt độ âm 18 độ:

1. Hải sản 1~2 tháng, thời gian bảo quản là ngắn nhất.

2. Cá có thể được bảo quản đến một tháng sau khi xử lý.

3. Các loại gia cầm như gà, vịt, ngan có thể bảo quản được từ 3 đến 4 tháng.

4. Đối với thịt đỏ như lợn, bò, cừu thời gian bảo quản từ 4 đến 5 tháng.

Thời gian bảo quản của hải sản, cá là ngắn nhất, vậy bảo quản hải sản mua về như thế nào mới là điều quan trọng nhất? Phân biệt theo loại hải sản:

Cá biển được giết mổ, làm sạch, hút khô nước ở khoang trong và bề mặt cá, sau đó rắc muối, tẩm ướp đều, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại trước khi cấp đông.

Tôm nên được lựa chọn theo món ăn mà bạn dự định nấu trong tương lai, sau khi chế biến, bạn cũng cần hút ẩm, đóng gói trong túi giữ tươi và để ráo nước, sau đó gói lại và cấp đông để bảo quản.

Đối với động vật có vỏ, nên tách thịt, rửa sạch rồi cho lại vào vỏ, dùng màng bọc thực phẩm bọc từng con lại rồi cho vào túi ni lông, bó lại trước khi bảo quản.

Cuối cùng, bất kể loại hải sản nào, sau khi lấy ra và rã đông không nên cho vào tủ lạnh trở lại, điều này chỉ làm hải sản nhanh hỏng hơn.

Hải sản sau khi cấp đông có thể bảo quản được bao lâu? Sau thời gian này, dù đắt đến đâu cũng không nên ăn mà hãy vứt đi càng sớm càng tốt Trên đây là một số kiến ​​thức nhỏ về cách bảo quản hải sản nhanh chóng, đều là những mẹo vặt nhà bếp thiết thực và hữu ích. sự khác biệt trong bảo quản thịt?Quan điểm, phương pháp và hiểu biết? Chào mừng bạn đến để lại tin nhắn dưới đây và thảo luận với nhau.