Giới Thiệu Về Lĩnh Vực

header ads

Thi công kho lạnh bảo quản hải sản cần chú ý những gì

 Giới thiệu về kho lạnh bảo quản

Bảo quản các loại hải sản tươi ngon bằng kho lạnh hải sản đang được áp dụng tại nhiều đơn vị đánh bắt kinh doanh thủy hải sản trên cả nước. Thủy hải sản như cua ghẹ, tôm càng xanh, cá biển… vẫn giữ được độ tươi ngon sau khi chết khoảng 3 tiếng nếu được đông lạnh đúng cách. Kho lạnh hải sản đóng vai trò quan trọng trong quá trình bảo quản này nhờ vào tính ổn định về nhiệt độ bảo quản

Bảo quản sản phẩm thủy hải sản giữ được sự tươi ngon, đảm bảo chất lượng, tránh sự nhiễm khuẩn gây nguy hại tới sức khỏe người tiêu dùng. Các sản phẩm cá tôm, cua ghẹ… cần được sơ chế sạch, đưa vào phòng lạnh vừa trong khoảng 2 tiếng, thấm khô nước bằng giấy chuyên dụng và bọc kín lại, dùng nilon bọc thực phẩm quấn lại. Đưa sản phẩm vào kho lạnh hải sản để cấp đông. Phương pháp xử lý này nhằm giúp thực phẩm không bị ảnh hưởng bởi các loại thực phẩm khác bảo quản cùng và ngược lại. Cần bọc kín thực phẩm để tránh bị khô trong quá trình bảo quản do kho lạnh hải sản dùng quạt gió để đưa khí lạnh đến khắp nơi trong kho lạnh bảo quả

Tùy thuộc vào thời gian muốn bảo quản thủy hải sản, Quý khách lắp đặt kho lạnh hải sản ở nhiệt độ phù hợp.


Nhiệt độ kho lạnh hải sản càng thấp thì thời gian cấp đông càng được lâu. Đối với thủy hải sản đã chết 3 tiếng, ta nên đưa vào bảo quản ở nhiệt độ -25 đến -18 độ C để sử dụng trong thời gian ngắn. Nếu muốn bảo quản trong thời gian một năm thì cần lắp đặt kho lạnh hải sản ở dải nhiệt độ -30 tới -18 độ C, nhiệt độ cấp đông sâu tới -36 độ C thì có thể giữ thực phẩm đến 18 tháng. Chúng tôi cung cấp, lắp đặt kho cấp đông, kho trữ đông, kho lạnh bảo quản thực phẩm, kho lạnh bảo quản nông sản, kho lạnh bảo quản trái cây, kho lạnh bảo quản rau củ, kho lạnh bảo quản kem sữa, kho lạnh bảo quản dược phẩm, bảo quản vacxin, các loại kho lạnh bệnh viện, bảo quản rác thải y tế…và các loại kho lạnh bảo quản theo yêu cầu

Những điều cần chú ý khi thi công, lắp đặt kho lạnh bảo quản thủy hải sản

Hin nay hu hết các kho lnh thy sn trên th trường đu được xây dng gn mt s cng, xí nghip chế biến thy sn hay ch đu mi thy sn,… Các kho lnh này thường bao gm các phòng lnh ln, có phòng làm đá, thùng làm đá, phòng cp đông, thiết b bay hơi Vic thiết kế các đường ng… phi được quy hoch hp lý theo nguyên tc “thc tế” khi phân chia tng khu vc. Thông thường, kho lnh thy sn quy mô ln còn bao gm các phòng phân loi cá, cá, nơi ra, phân loi, phân loi, chế biến, bc xếp, cân, đóng gói thy sn trước khi cp đông, tôm, sò cũng phi được m rng phù hp.

  Thiết kế kho lnh hi sn phù hp hơn vùng ngoi ô, và các doanh nghip chế biến cá nên được b trí phía ngược gió ca khu dân cư đô th, nơi có ri ro mùa hè nh, đ có th gim mc đ ô nhim trong khu dân cư. Ngoài ra, kho lnh thy sn thường chn máy nén lnh thương hiu hiu sut cao và các thiết b làm lnh khác, đ hot đng n đnh hơn, và điu cc kỳ quan trng đi vi cht lượng và đ an toàn ca sn phm. khách hàng quan sát tình hình trong kho. , gii quyết vn đ kp thi và s thun tin hơn khi s dng.


  Cá bo qun trong kho lnh phi tươi, cá cho vào kho lnh phi được bc trong túi ni lông hoc túi gi tươi, cũng có th bo qun trong hp nha, đ kho lnh sch s, tránh mùi t lan rng.

  Đi vi cá tươi, tt nht nên x lý trước như loi b ni tng, vy cá, vây, v.v., sau đó bc trong túi gi tươi ri cho vào t lnh hoc t đông đ gim nh hưởng đến đ tươi ca cá do thi ni tng.

  Mt s loi cá ln hoc cá dài, chng hn như cá đuôi gai, có th được ra sch trước ri chế biến theo tng phn, điu này có th tiết kim không gian ca kho lnh.

  Đi vi các loi hi sn tươi sng cn cp đông dài ngày, sau khi sơ chế, bn có th cho hi sn vào túi hoc hp bo qun tươi, đ nước lnh vào túi hoc hp bo qun tươi, nhúng ngp hi sn ri cho vào t lnh. trong t đông đ bo qun.

  Các loi hi sn cho vào t đông cn được bo qun sau khi cp đông nhanh, ngoài ra không nên cho hi sn đã rã đông vào t đông đ bo qun trong thi gian dài.

  Cá đông lnh và tht đông lnh không th được đt trong kho lnh ca thiết b bay hơi làm mát bng không khí, trong trường hp này, các sn phm đông lnh s b khô trong không khí và co li, do đó, kho lnh hi sn thường chn thiết b bay hơi kiu ng, đ đ đm bo rng cá đông lnh không b co li.

  Phm vi kim soát phm vi nhit đ ca kho lnh hi sn thường có nhng yêu cu nghiêm ngt, thông thường nhit đ dưới -18°C, có nơi có th đt ti -35°C hoc thm chí thp hơn, vì cht lượng và hương v ca hi sn ch có th đt được khi nhit đ thp hơn Tt hơn, nếu hi sn mt đi v umami và kết cu, thì s có ít người ăn nó hơn mt cách t nhiên.