Giới Thiệu Về Lĩnh Vực

header ads

Những tác dụng tuyệt vời mà cá hồi đem lại

 Cá hồi là một trong những loại cá được nhiều người yêu thích và bổ sung vào thực đơn. Vậy vì sao nên ăn cá hôi và loại cá này đem đến những lợi ích gì? Hãy cùng Điện Lạnh Biển Bạc giải đáp thắc mắc này nhé.

Vì sao nên ăn cá hồi?

Theo nghiên cứu dinh dưỡng cho thấy trong mỗi 100g thịt cá hồi có chứa khoảng 25g protein, 12g chất béo và có đến 206 calorie. Trong cá hồi không có chứa chất xơ hay carbohydrate.

Không những vậy mà cá hồi có chứa omega 3. các loại vitamin A, B, D. Những chất này tham gia hỗ trợ sức khỏe hệ tim mạch, não bộ và tăng cường trí nhớ.

Trong cá hồi có thành phần rất quan trọng đó là giàu selen. Đây là chất tham gia tổng hợp DNA, chuyển hóa hormon tuyến giáp và hỗ trợ đến chức năng sinh sản cho cơ thể.

Tuy nhiên, cá hồi có giá trị dinh dưỡng còn phụ thuộc theo chủng loại của cá, tính trạng đánh bắt. Đối với cá tự nhiên sẽ có lượng protein cao hơn, cá được nuôi thì có chất béo và nhiều calorie.

Những tác dụng tuyệt vời mà cá hồi mang lại

Tại sao nhiều người lại muốn lựa chọn cá hồi thay vì các loại cá khác? Để giải đáp câu hỏi này, chúng ta sẽ tìm hiểu những tác dụng mà cá hồi mang đến đối với sức khỏe.

1. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo rằng chúng ta nên ăn thịt cá béo ít nhất 2 lần/tuần. Cá hồi chính là một trong những loại cá bạn nên bổ sung vào thực đơn vì nó có chứa nhiều omega 3 rất tốt cho hệ thống tim mạch.

Những nghiên cứu gần nhất cho thấy mối quan hệ mật thiết giữa axit béo omega 3 và sức khỏe hệ tim mạch. Khi cơ thể tiêu thụ các axit béo này sẽ giúp nâng cao sức khỏe tim mạch, giảm nhịp tim, giảm nguy cơ mắc các bệnh lý như suy tim, nhồi máu cơ tim,...

2. Bảo vệ não bộ 

Nếu bạn thường xuyên ăn cá hồi sẽ giúp tăng khả năng bảo vệ não bộ. Những loại cá béo hay dầu cá đã được nguyên cưu cho thấy rằng bảo vệ bộ nào của thai trong năm tháng thai kỳ.

Chính vì vậy, các mẹ bầu đang trong quá trình mang thai hãy thường xuyên bổ sung cá hồi vào thực đơn 2 lần/tuần

Những nghiên cứu y học cũng cho thấy rằng những người ăn cá hồi hay các loại cá béo 2 lần trong một tuần có thể giảm tới 10% chứng mất trí nhớ, giảm 30% nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

3. Giúp tinh thần thoải mái

Trong cá hồi có chứa nhiều axit béo Omega 3 nên có tác dụng lớn trong hỗ trợ sức khỏe tâm thần. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, phụ nữ thường xuyên ăn cá hồi sẽ giảm được nguy cơ mắc bệnh trầm cảm. Không những vậy mà những giúp cải thiện tính trạng lo lắng, buồn rầu và giúp tâm trạng của bạn trở nên tốt hơn.

4. Tăng cường thị lực

Trong cá hồi có nhiều thành phần rất tốt cho thị lực. Đặc biệt là asataxanthin giúp cơ thể ngăn ngừa một số bệnh như thoái hóa điểm vàng, mỏi mắt, viêm màng bồ đào, đục thủy tinh thể,...

Ngoài ra, cá hồi còn có nguồn vitamin A dồi dào quan trọng với mắt. Omega  có trong cá còn hỗ trợ điều trị bệnh khô mắt.

5. Tăng cường và hỗ trợ xương khớp

Trong 100gr cá hồi có thể cung cấp tới 60% lượng vitamin D cần thiết cho cơ thể trong một ngày. Vitamin D này rất cần thiết cho cơ thể vì nó tăng khả năng hấp thụ được canxi để hệ thống xương phát triển.

Ngoài ra, cá hồi còn có chứa lượng lớn chất photpho, một trong các chất quan trọng với hệ xương chúng ta. Những người ăn cá hồi thường xuyên còn giảm được nguy cơ mắc bệnh loãng xương.

6. Cải thiện da và tóc cho cơ thể

Một lợi ích mà cá hồi đem lại cho cơ thể không thể bỏ qua đó chính là cải thiện da và tóc. Giảm tình trạng rụng tóc và giúp cho bạn có một làn da mịn màng.

Nguyên nhân là vì trong cá hồi có nhiều omega 3, vitamin D, protein, cùng nhiều các chất dinh dưỡng khác. Tăng cường chất chống oxy hóa nên bạn sẽ thấy làn da của mình được cải thiện rõ ràng. 

Từ những thông tin mà Điện Lạnh Biển Bạc chia sẽ, chúng ta đã hiểu được vì sao nên ăn cá hồi. Đây là loại cá mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vậy nên bạn hãy bổ sung các món được chế biến từ cá hồi vào thực đơn cho gia đình nhé. 

Xem thêm: Kho Lạnh Bảo Quản Thủy Hải Sản - Điện Lạnh Biển Bạc